แผนกลยุทธ์การพัฒนาฯ
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนาการจัดการศึกษาหลักสูตรอนุปริญญาตามความต้องการของชุมชนอย่างมีคุณภาพ
กลยุทธ์
1.1 พัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาให้เป็นตามหลักเกณฑ์หลักสูตรอนุปริญญาในสาขาวิชาที่เปิดสอน
1.2 ส่งเสริมการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์แก่นักศึกษา
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนาจัดการศึกษาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อตอบสนองตามความต้องการของชุมชน
กลยุทธ์
2.1 พัฒนาหลักสูตรที่ตอบสนองความต้องการของชุมชน
2.2 ส่งเสริมการฝึกอบรมตามความต้องการของชุมชน
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3 การส่งเสริมการจัดบริการทางวิชาการให้กับชุมชน
กลยุทธ์
3.1 พัฒนาการให้บริการทางวิชาการแก่ชุมชนอย่างต่อเนื่อง
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4 การพัฒนางานวิจัยที่มีคุณภาพเพื่อตอบสนองความต้องการของชุมชน
กลยุทธ์
4.1 ส่งเสริมการทำวิจัยเพื่อใช้ในการพัฒนาชุมชน
4.2 ส่งเสริมการถ่ายทอดความรู้จากงานวิจัยให้กับชุมชน
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 5 การส่งเสริมการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและศึกษาภูมิปัญญาชุมชน
กลยุทธ์
5.1 ส่งเสริมและร่วมมือการจัดกิจกรรมทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
5.2 พัฒนาข้อมูลสารสนเทศภูมิปัญญาชุมชน
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 6 การพัฒนาการบริหารองค์กรที่มีประสิทธิภาพตามหลักการบริหารที่ดี
กลยุทธ์
6.1 พัฒนาระบบควบคุมตรวจสอบภายในและบริหารความเสี่ยงของทุกกลุ่มงานให้มีประสิทธิภาพ
6.2 พัฒนาระบบการจัดการความรู้ (KM)
6.3 พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการจัดการ (MIS)
6.4 พัฒนาบุคลากรให้มีความชำนาญทางวิชาชีพในทุกระดับ
ตัวชี้วัดตามประเด็นยุทธศาสตร์และกลยุทธ์
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนาการจัดการศึกษาตามความต้องการของชุมชนอย่างมีประสิทธิภาพ
ประเด็นยุทธศาสตร์ |
กลยุทธ์ |
ตัวชี้วัด |
1. การพัฒนาการจัดการศึกษา หลักสูตรอนุปริญญาตาม ความต้องการของชุมชนอย่างมี คุณภาพ
|
1.1 พัฒนาคุณภาพการจัด การศึกษาให้เป็นตาม หลักเกณฑ์หลักสูตร อนุปริญญาในสาขาวิชาที่ เปิดสอน |
1. ร้อยละผู้สำเร็จการศึกษามีอัตรา 2. ความพึงพอใจของนักศึกษาในการ 3. ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ 4. ผู้สอนทุกคนที่มีคุณวุฒิตามกรอบที่ 5. จำนวนครั้งที่ผู้สอนได้รับการ 6. ผลการนิเทศการจัดการศึกษาอยู่ใน |
1.2 ส่งเสริมการจัดกิจกรรม พัฒนาคุณลักษณะ ที่พึงประสงค์แก่นักศึกษา |
7. ผู้เรียนผ่านกิจกรรมพัฒนา |
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนาจัดการศึกษาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อตอบสนองตามความต้องการของชุมชน
ประเด็นยุทธศาสตร์ |
กลยุทธ์ |
ตัวชี้วัด |
2. การพัฒนาจัดการศึกษา หลักสูตรฝึกอบรมเพื่อ ตอบสนองตามความต้องการ ของชุมชน
|
2.1 พัฒนาหลักสูตรที่ตอบ |
8. จำนวนหลักสูตรที่พัฒนาตาม ความต้องการของชุมชน อย่างน้อย 2 หลักสูตรต่อปี
|
2.2 ส่งเสริมการฝึกอบรม |
9. ความพึงพอใจของผู้เข้ารับ การฝึกอบรมอยู่ในระดับมาก 10. ผู้ผ่านการฝึกอบรมนำความรู้ที่ได้ |
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3 การพัฒนาจัดการศึกษาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อตอบสนองตามความต้องการของชุมชน
ประเด็นยุทธศาสตร์ |
กลยุทธ์ |
ตัวชี้วัด |
3. การส่งเสริมการจัดบริการ ทางวิชาการให้กับชุมชน |
3.1 พัฒนาการให้บริการ |
11. ความพึงพอใจของผู้รับบริการ 12. จำนวนชุมชนที่ได้รับบริการ |
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4 การพัฒนางานวิจัยที่มีคุณภาพเพื่อตอบสนองความต้องการของชุมชน
ประเด็นยุทธศาสตร์ |
กลยุทธ์ |
ตัวชี้วัด |
4. การพัฒนางานวิจัยที่มีคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการ ของชุมชน
|
4.1 ส่งเสริมการทำวิจัยเพื่อใช้ |
13. งานวิจัยเพื่อพัฒนาสถาบัน/ การจัดการศึกษาอย่างน้อย 1 เรื่องต่อปี 14. จำนวนงานวิจัยเพื่อใช้ในการ พัฒนาชุมชนอย่างน้อย 1 เรื่อง ต่อปี |
4.2 ส่งเสริมการถ่ายทอด ความรู้จากงานวิจัยให้กับ |
15. จำนวนชุมชนที่นำงานวิจัยไปใช้ ในการพัฒนาชุมชนอย่างน้อย 1 ชุมชน |
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 5 การส่งเสริมการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและศึกษาภูมิปัญญาชุมชน
ประเด็นยุทธศาสตร์ |
กลยุทธ์ |
ตัวชี้วัด |
5. การส่งเสริมการทำนุบำรุง ศิลปวัฒนธรรมและศึกษา ภูมิปัญญาชุมชน |
5.1 ส่งเสริมและร่วมมือ การจัดกิจกรรม ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม |
16. งานวิจัยเพื่อพัฒนาสถาบัน/ การจัดการศึกษาอย่างน้อย 1 เรื่องต่อปี 17. จำนวนงานวิจัยเพื่อใช้ในการ พัฒนาชุมชนอย่างน้อย 1 เรื่อง ต่อปี |
5.2 พัฒนาข้อมูลสารสนเทศ ภูมิปัญญาชุมชน |
18. ข้อมูลสารสนเทศภูมิปัญญาชุมชน |
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 6 การพัฒนาการบริหารองค์การที่มีประสิทธิภาพตามหลักการบริหารที่ดี
ประเด็นยุทธศาสตร์ |
กลยุทธ์ |
ตัวชี้วัด |
6. การพัฒนาการบริหารองค์การ ที่มีประสิทธิภาพตาม หลักการบริหารที่ดี |
6.1 พัฒนาระบบควบคุม ตรวจสอบภายในและ บริหารความเสี่ยงของ ทุกกลุ่มงานให้มี ประสิทธิภาพ |
19. จำนวนครั้งในการรายงานผลการ ตรวจสอบภายในและบริหาร ความเสี่ยงของทุกกลุ่มงาน
|
6.2 พัฒนาระบบการจัดการ ความรู้ (KM) |
20. มีฐานข้อมูลประกอบการบริหาร |
|
6.3 พัฒนาระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการ (MIS) |
21. ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ |
|
6.4 พัฒนาบุคลากรให้มีความ ชำนาญทางวิชาชีพ
|
22. จำนวนครั้งที่เข้ารับการพัฒนา 23. ร้อยละของบุคลากรที่ได้รับ การประเมินผลการปฏิบัติงาน อยู่ในระดับดีร้อยละ 80 |