Warning: Cannot modify header information - headers already sent by (output started at C:\AppServ\www\elearning\ge0103\wp-includes\class-http.php:1) in C:\AppServ\www\elearning\ge0103\wp-includes\feed-rss2.php on line 8
ศท 0103 ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 2 http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103 เว็บเพื่อการศึกษา วิทยาลัยชุมชนสระแก้ว Wed, 11 Jul 2012 06:49:53 +0000 th hourly 1 http://wordpress.org/?v=3.4 บทเรียนหน่วยที่ 7 Invitation Card http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?p=114 http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?p=114#comments Sun, 17 Jun 2012 07:36:18 +0000 admin http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?p=114 สาระการเรียนรู้
1. ตัวอย่างการเขียนบัตรอวยพรในวาระต่างๆ
การเขียนบัตรอวยพรงานวันเกิด Birthday cards / การเขียนบัตรเชิญงานเลี้ยง Party บัตร
อวยพรวันแม่ Mother card / บัตรอวยพรวันพ่อ father card
การเขียนบัตรอวยพรงานแต่งงาน Wedding /บัตรอวยพรหายจากอาการเจ็บป่วย Get well
บัตรอวยพรแสดงความยินดีที่สำเร็จการศึกษาCongratulations
2. หลักการเขียนบัตรเชิญ
3. รูปแบบภาษาและโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการเขียนบัตรเชิญ

ผลลัพธ์การเรียนรู้
เมื่อเรียนจบหน่วยการเรียนรู้นี้ ผู้เรียนสามารถ
1. อ่านบัตรเชิญแล้วบอกใจความสำคัญได้
2. สรุปหลักการเขียนบัตรเชิญได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
3. เขียนสำนวนภาษาที่นิยมใช้ในบัตรเชิญได้
4. เขียนบัตรเชิญในโอกาสต่างๆได้
5. มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ล

จุดประสงค์การเรียนรู้
1. นักศึกษาสามารถเขียนบัตรเชิญในโอกาสต่างๆได้
2. นักศึกษาสามารถส่งการ์ดอวยพรทางจดหมายอิเลคทรอนิกส์ได้
3. นักศึกษาสามารถเขียนบัตรอวยพรในวาระต่างๆได้ล

คำชี้แจง
1. นักศึกษาทำแบบทดสอบก่อนเรียน
2. นักศึกษาศึกษาเนื้อหาในแบบฝึก
3. นักศึกษาทำแบบฝึกหัดในใบงาน
4. นักศึกษาทำแบบทดสอบหลังเรียน

 

**************************************************************************

 

เนื้อหาบทเรียน

 

Invitation Card ใบความรู้ ที่ 7.1

 

            บัตรเชิญ Invitation Card หรือเรียกอีกอย่างจดหมายสังคม Social Letters ในตอนแรกของจดหมายสังคม สิ่งแรกที่ควรทำความเข้าใจคือ การเชิญที่ภาษาอังกฤษใช้ว่า Invitation การเชิญแบ่งออกได้เป็น ๒ ประเภทด้วยกันคือ

1.Formal invitation

2. Informal invitation

Formal invitation เป็นการเชิญที่เป็นไปตามระเบียบแบบแผนของสังคม โดยมากเป็นการ

เชิญให้มาในงานพีการใหญ่ๆ  เช่น งานฉลองสมรส งานเลี้ยงต้อนรับหรืออำลา งานพิธีเปิดหรือแนะนำทางธุรกิจ เป็นต้น

การเชิญในประเภทนี้ เป็นการเชิญที่ต้องใช้บัตรเชิญซึ่งอาจเป็นบัตรที่พิมพ์ด้วยคอมพิวเตอร์  พิมพ์ดีด  หรือจัดพิมพ์ก็ได้และการเขียนลงในบัตรนี้จะต้องใช้แบบบุรุษที่  3  ดังตัวอย่าง เช่น Mr.  and  Mrs. Makaranarn cordially invite you to dinner  จะไม่ใช้   We  would like  you to come to dinner…………….เหมือนจดหมายแบบอื่นๆ

การส่งบัตรเชิญต้องส่งล่วงหน้าเสมอ  อย่างน้อยควรจะประมาณ 7-10 วัน เพื่อให้ผู้รับเชิญได้มีโอกาสเตรียมตัวพอสมควร

สำหรับผู้ที่ได้รับเชิญ เมื่อได้รับบัตรเชิญแล้ว จะต้องแจ้งให้ผู้เป็นเจ้าภาพทราบว่า  จะรับคำเชิญนั้นได้หรือไม่ ก่อนวันที่จะถึงกำหนดงาน เพื่อเป็นการช่วยให้ผู้เชิญสามารถกำหนดจำนวนของแขกได้

Informal invitation เป็นการเชิญแบบส่วนตัวที่ไม่ต้องเป็นไปตามแบบแผน เช่นเชิญเพื่อนฝูง ญาติมิตร มาพบปะสังสรรค์ หรือไปเที่ยว

 

**************************************************************************

 

Invitation Card ใบความรู้ ที่ 7.2

 

Expression Sharing Wishes and Hopes

Have fun!

Good luck!

Happy birthday!

Enjoy yourself!

I want to……………

I wish you success and happiness.

I’d like to……..

I’d love to ………..

I don’t want to……………

Have a good time!

Have a nice time!

Enjoy yourself!

Best of luck!

Merry Christmas!

Happy New Year!

Many happy returns!

I hope you soon get better

I do hope you get well again soon.

Best wishes for a speedy recovery.

Please remember me to your brother.

Give my regards to you family.

I hope you have a nice time.

I hope the weather is nice

May all of your wishes come true.

Peace be with  you.

May you have everything that you wish for.

I do hope that you’ll be able to.

I’m looking forward to hearing from you soon.

I’d  like to stay.

I’d love to sing.

I long to see you.

I’m longing to go.

I have no wish to go.

Let’s hope that it won’t rain.

I wish that it’ll come soon.

 

**************************************************************************

 

  ใบความรู้ที่ 7.3 ตัวอย่างการ์ดอวยพร

 

การ์ดอวยพรให้หายป่วยเร็วๆ Getting well soon

การ์ดอวยพรครบรอบวันแต่งงาน

การ์ดอวยพรวันเกิด Happy  birthday

การ์ดอวยพรแสดงความยินดี

การ์ดอวยพรครบรอบวันแต่งงาน

**************************************************************************

การเขียนบัตรอวยพรในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ถือเป็นมารยาททางสังคมที่นิยมปฏิบัติกันทั่วไปเพื่อส่งความระลึกถึง ขอบคุณ แสดงความสัมพันธ์ฉันมิตร มีถ้อยคำสำนวนซึ่งอวยพรให้ประสบความสุข ความสำเร็จ ความสมหวัง ความก้าวหน้าเจริญรุ่งเรืองในชีวิตส่วนตัวหน้าที่การงาน

 

ตัวอย่างการเขียนบัตรเชิญ  สำหรับงานอวยพรเด็กแรกเกิด

(Baby shower invitation card)

 

Ahoy!

It’s a Girl!

 

Join us for Baby shower

Luncheon Honoring

 

Lynda Bloomingburg

 

Saturday. November 15th

12 noon

 

Café Lafayette

40 Hyde Avenue

Vermont Connecticut

RSVP by November 10th

Laura Smiths 664-3300

**************************************************************************

ตัวอย่างจดหมายหรือบัตรเชิญเพื่อร่วมงานแต่งงานแบบเป็นทางการ

(Formal invitation letter or card to wedding)

            โดยทั่วไปนิยมเชิญในนามของผู้ปกครอง บิดา-มารดาและส่งในรูปแบบของบัตรเชิญที่สวยงาม

 

MR.  AND MRS. THOMAS NORTON

AND

MR. AND MRS. JOHN SCHNEIDER

 

INVITE YOU TO SHARE IN THE JOY OF

THE MARRIAGE UNITING THEIR CHILDREN

 

RACHELLE AND JACK

 

SATURDAY, THE NINETEENTH OF AUGUST

TWO THOUSAND AND EIGHT

AT SEVEN O’CLOCK IN THE EVENING

 

HALELUYA  UNITED METHODIST CHURCH

POLISE, MINESOTA

 

DINNER RECEPTION IMMEDIATELY FOLLOWING

 

MR. AND MRS. BROWN SPRINGS

REQUEST THE HONOUR OF YOU PRESENCE

AT THE MARRIAGE OF THEIR DAUGHTER

 

JENNIFER SPRINGS

TO STEVE JOHNSON EDGE COB

 

SATURDAY, THE SEVEMTJEEMTH OF SEPTEMBER

TWO THOUSAND AND EIGHT

THREE O’CLOCK IN THE AFTERNOON

FIRST CHURCH OF CHRIST

289 NORTH  CRANBERRY ROAD

BOSTON. MASSACHUSETTS

 

R.S.V.P.

888-8888-9

**************************************************************************

>>>>แบบฝึกหัดที่ 1<<<<

**************************************************************************

]]>
http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?feed=rss2&p=114 0
บทเรียนหน่วยที่ 6 Medicine Labels http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?p=111 http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?p=111#comments Sun, 17 Jun 2012 07:35:20 +0000 admin http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?p=111 สัปดาห์ที่ 10 – 11 จำนวน 4 คาบ

สาระการเรียนรู้
1. คำศัพท์เกี่ยวกับฉลากยาในชีวิตประจำวัน
2. การอ่านคำแนะนำในฉลากยา
3. การอ่านวิธีการใช้ยา
4. คำเตือน ข้อควรระวังในการใช้ยา

จุดประสงค์ปลายทาง
จุดประสงค์ทั่วไป
1.ใช้เทคนิคการอ่านเพื่อตีความและใช้ความรู้พื้นฐานที่มีเกี่ยวกับเรื่องที่กำลังอ่าน
เพื่อเดาศัพท์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2. สรุปเทคนิคการอ่านตีความได้
3. มีความเชื่อมั่นในตนเองและความคิดริเริ่มสร้างสรรค์

จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
เมื่อเรียนจบหน่วยการเรียนรู้นี้ ผู้เรียนสามารถ
1. สามารถอ่านคำศัพท์และรู้ความหมายที่เกี่ยวกับฉลากยาที่ใช้ใน
ชีวิตประจำวันได้ถูกต้อง
2. สามารถอ่านคำแนะนำวิธีการใช้ยาในฉลากยาได้ถูกต้อง
3. สามารถอ่านข้อบ่งชี้ คำเตือนและข้อควรระวังในการใช้ยาได้กต้อง

คำชี้แจง
1. นักศึกษาทำแบบทดสอบก่อนเรียน
2. นักศึกษาศึกษาเนื้อหาในแบบฝึก
3. นักศึกษาทำแบบฝึก
4. นักศึกษาทำแบบทดสอบหลังเรียน

 

**************************************************************************

 

เนื้อหาบทเรียน

Vocabulary

คำศัพท์                   ความหมายภาษาไทย

Dosage                  ขนาดยา

Tablet                    ยาเม็ด

After meals            ก่อนอาหาร

Before meals          หลังอาหาร

Shake well             เขย่าขวดให้ดี

Medicine                ยา

External                 ยาใช้ภายนอก

Internal                 ยาใช้ภายใน

Temperature          อุณหภูมิ

Relieve                   บรรเทา

Indication              ข้อบ่งบอก

Direction                คำแนะนำ

label                       ฉลาก

expire                    วันหมดอายุ

should be taken before meal  กินก่อนอาหาร

 storage                 เก็บ

 relief                     บรรเทา

 store below 30 c   เก็บอุณหภูมิ   ต่ำกว่า  30 ฮงศา

  teaspoon              ช้อนชา

  tablespoon           ช้อนโต๊ะ

 should be divided into twice daily    ควรรับประทาน 2 ครั้งต่อวัน

 running nose          น้ำมูกไหล

 

**************************************************************************

Vocabulary

Warm  up  :   How many  words  you  know ?  Give the meaning  in  Thai.

 

No. words Meaning No. words Meaning
1 sneezing 21 take 1 tablet every 4 to 6 hours
2 itchy 22 protect from excessive moisture
3 water eyes 23 should be taken after  meal
4 drowsiness 24 should be taken before meal
5 drug interaction 25 Mfd.
6 store at 20-25 c 26 Exp./use by /use before
7 expiration  date 27 Side effect
8 out of  reach for children 28 Overdosage , overdose
9 relief,  relieve 29 Drug resistance
10 storage 30 treatment
11 running nose 31 cream
12 tablespoon 32 scars
13 teaspoon 33 affected area
14  medicine 34 shake  well
15 expire 35 level
16 drug hypersensitivity ,Drug allergy 36 pain
17 drug abuse และ Drug dependence 37 internal
18 shake well 38 external,
19 should be divided into twice daily 39 temperature
20 have a cold  store below 30 40 muscle

 

**************************************************************************

 

การอ่านฉลากยา และการใช้ยาเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวเรา หากเราใช้ยาผิดจะเป็นอันตรายต่อชีวิตของเรา

 

**************************************************************************

>>>>แบบฝึกหัดที่ 1<<<<

>>>>แบบฝึกหัดที่ 2<<<<

>>>>แบบฝึกหัดที่ 3<<<<

>>>>แบบฝึกหัดที่ 4<<<<

>>>>แบบฝึกหัดที่ 5<<<<

 

**************************************************************************

 

]]>
http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?feed=rss2&p=111 0
บทเรียนหน่วยที่ 5 Famous Sport People http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?p=83 http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?p=83#comments Sun, 17 Jun 2012 06:05:03 +0000 admin http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?p=83 สัปดาห์ที่ 10 – 11 จำนวน 8 คาบ

สาระการเรียนรู้
1. บุคคลสำคัญทางด้านกีฬา
2. บุคคลสำคัญของกีฬาแต่ละประเภท
3. ประวัตินักกีฬาที่มีชื่อเสียงในประเทศและต่างประเทศ

จุดประสงค์ปลายทาง
จุดประสงค์ทั่วไป
1. กลยุทธ์ในการอ่านคำศัพท์ที่ไม่รู้ อ่านและตีความเกี่ยวกับบุคคล
ที่มีชื่อเสียง แล้วนำเสนอ
2. มีความเชื่อมั่นในตนเองและความคิดริเริ่มสร้างสรรค์

จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
เมื่อเรียนจบหน่วยการเรียนรู้นี้ ผู้เรียนสามารถ
1. บอกชื่อประเภทกีฬาได้
2. สามารถทำประวัตินักกีฬาที่มีชื่อเสียงในประเทศไทยได้
3. สามารถทำประวัตินักกีฬาที่มีชื่อเสียงต่างประเทศได้
4. ค้นคว้านำเสนอบุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านกีฬาจากอินเทอร์เน็ตได้

คำชี้แจง
1.ให้นักศึกษาทำแบบทดสอบก่อนเรียน
2. นักศึกษาศึกษาเนื้อหาในแบบฝึก
3.ให้นักศึกษาทำแบบฝึกหัดในใบงาน
4.ให้นักศึกษาทำแบบทดสอบหลังเรียน

 

**************************************************************************

 

เนื้อหาบทเรียน

Warm up:  Famous Sports  People 

1.   Write each kind of sports that they play under the correct pictures.

Golf                        Sumo                  Basketball          Boxing    

Taekwondo            Football               Swimming         Sport Shooting

 

 

**************************************************************************

2.     Write each kind of sports that they play under the correct pictures.

      Golf                             tennis                      football                 boxing       

      weight lifting              taekwondo              badminton

 

 

**************************************************************************

Student  look at the picture and discussion : who is he, what his name, what is his nationality, what sport  does he play, when was he born, where is his birth place, how height is he, how much does he weigh ? Why does he make famous?

Name  :                    David                                    

Surname:                 Beckham

Birth of  Date  :       2  May  1975   

Place of birth:          England

Height  :                  180  Centimetres                   

Weight:                   75  Kilograms    

Nationality  :            British                                     

Race:                       British    

 

**************************************************************************

 

Yaowapa Boorapolchai                                            

From Wikipedia, the free encyclopedia

Yaowapa Boorapolchai (born September 6, 1984) is a Thai Taekwondo athlete who was the bronze medalist in the women’s under 49 kg event at the 2004 Summer Olympics.

She started competing in 2002.  In the first round of the Women’s Under 49 kgevent she defeated Brigitte Yague of Spain, and in the quarterfinal was defeated by Yanelis Yuliet Labrada Diaz of Cuba. She defeated Ivett Gonda of Canada and Gladys Alicia Mora Romero of Colombia in the repechage tournament to win the bronze. To date, she is the only Thai Olympic medalist outside of boxing and weightlifting.

            She won a bronze medal in the Universiade, World Taekwondo Championships, and World Taekwondo Olympic Qualification Tournament in 2003, and a gold in the South East Asian Games in the same year.  Many Thais claim that Yaowapa, one of the most popular athletes among Thais, has frequently been victimized by wayward officiating. Besides her loss to Diaz in Athens, she also lost to Lim Su-Jeong, a Korean exponent, in a gold-medal match at the 2002 Asian Games in Busan, South Korea, and was defeated in the first round at the 2005 South East Asian Games in the Philippines by Loraine Lorelie Catalan, a Filipino exponent. Thai officials have claimed she was cheated by the judges in these matches, especially the matches involving exponents from the host nation

 

**************************************************************************

 

Tamarine Tanasugarn.

//From Wikipedia, the free encyclopedia

 

Name:                                         Tamarine 

Surname:                                    Tanasugarn.

Nationality:                                 Thai

Birthday:                                     May 24th  1977  

Age:                                            31 years.

Began playing this sport:            17 years.

First coach:                                  father.

Became famous:                          26  years

Events won:                                US open /Australiaopen.      

Family Members:                           6  persons

**************************************************************************

 Somluck Kamsing    

Men’s Athletics   Competitor for  Thailand

Olympic Games  Gold 1996 Atlanta Featherweight

Somluck Kamsing (Thai: สมรักษ์ คำสิงห์ ; born January 16, 1973 in Khon Kaen) is a Thai boxer.

His name is sometimes spelled as Somrak Khamsing.

 

**************************************************************************

 James Matthew Miller

Full Name James Matthew Miller

Birth Date April 28, 1982

Birth PlaceMorristown,NJ

Age 26

Weight 200 lbs.

Height 61

Bats Right

Throws Right

College Louisiana-Monroe

 

**************************************************************************

 

Bo Greenwell

Full Name: Bo Greenwell

Born: 10/15/1988

Birthplace: FtMyers,FL

Height: 6′ 0″

Weight: 185

Bats: L

Throws: L

 

**************************************************************************

 

Kylie Dickey

Kylie is a freshman basketball player at EckerdCollegein St Petersburg Fl.  Kylie spent her entire summer here with us at Athlete Profile getting ready for her season. Good luck Kylie and we can’t wait to see your results

**************************************************************************

Taylor Kiser

Taylorwas named Rookie of the year in the PRO GNCC racing circuit this year! After spending last year as an independent racer he has been taken on to the KTM factory team.  This year with all the hard worksTaylorwants to be a top 3 finisher in points. With as hard as he works I am sure that will happen!!

 

**************************************************************************

 

Josh Vogelbach

QB, r-Sr., 5-11, 210, North Fort Myers, Fla.

The most prolific passer in ODAC and school history… a powerful and accurate thrower with exceptional touch… the unquestionable leader of Guilford’s offense… a fierce competitor and strong candidate for postseason honors… starts the year needing 2,702 passing yards and 2,936 total offensive yards to set the NCAA

 

**************************************************************************

 

Rickey Anderson

Rickey Anderson Wide Receiver – WR
Height: 6-0 Weight: 198
Freshman
Previous Affiliations
Cape Coral HS
Hometown Cape Coral

 

**************************************************************************

 

Direction: Student  research your  favorite  sports  person  on the  internet  and  make  a  star  profile.

Look and Read the star profile. Then write about their profile.

 

]]>
http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?feed=rss2&p=83 0
บทเรียนหน่วยที่ 4 Chart and Following Direction http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?p=78 http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?p=78#comments Sun, 17 Jun 2012 05:55:14 +0000 admin http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?p=78 สัปดาห์ที่ 8-9 จำนวน 8 คาบ

สาระการเรียนรู้
1. การอ่านขั้นตอนการปรุงอาหาร
2. การอ่านขั้นตอนการทำแจกัน
3. อ่านวิธีใช้ลิฟท์
4. การอ่านแผนภูมิข้อมูลจำนวนนักศึกษาแต่ละโปรแกรมวิชาหลักสูตรระยะสั้นของวิทยาลัยชุมชนสระแก้ว

จุดประสงค์ปลายทาง
จุดประสงค์ทั่วไป
1. ใช้เทคนิคการอ่านเพื่อหารายละเอียดและทำความเข้าใจกับคำศัพท์กว้างๆมากกว่าที่จะต้องรู้คำศัพท์ทุกได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2. สรุปเทคนิคการอ่านเพื่อหารายละเอียดได้
3. มีความเชื่อมั่นในตนเองและความคิดสร้างสรรค์

จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
เมื่อเรียนจบหน่วยการเรียนรู้นี้ ผู้เรียนสามารถ
1. บอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับข้อมูลในขั้นตอนการทำอาหาร
การทำแจกัน และแผนภูมิได้
2. อ่านแผนภูมิเกี่ยวกับข้อมูลของวิทยาลัยชุมชนสระแก้วได้
3. ตอบคำถามข้อมูลในแผนภูมิได้

คำชี้แจง
1. นักศึกษาทำแบบทดสอบก่อนเรียน
2. นักศึกษาศึกษาเนื้อหาในแบบฝึก
3. นักศึกษาทำแบบฝึกในใบงาน
4. นักศึกษาทำแบบทดสอบหลังเรียน

 

**************************************************************************

 

เนื้อหาบทเรียน

ในหน่วยการเรียนนี้ บทเรียนจะประกอบด้วยการอ่านขั้นตอนวิธีทำต้มยำกุ้ง  ขั้นตอนการทำแจกันการอ่านข้อมูลของวิทยาลัยชุมชนในเรื่องของสาขารายวิชาที่นักศึกษาจบ การรายงานหลักสูตรระยะสั้น และการใช้ลิฟท์ในหน่วยการเรียนนี้ให้นักศึกษา ศึกษาบทอ่านและฝึกตอบคำถาม

 

Reading  For  Detail     

Following Direction: Tom  Yum  Goong การอ่านการปรุงอาหาร  

Recipe:  Tom  Yum  Goong

Spicy prawn  soup with lemongrass

This popular  Thai seafood dish is quick and easy to prepare. The recipe is courtesy of executive chef Giordano Faggioli of the Four Seasons.

 

INGREDIENTS

200g                prawns                        6 cups            prawns stock

28g                  lemongrass                 20g                 kaffir lime leaf

120g                straw mushrooms       4 tbsp            fish sauce

12                    bird’s eye chilli           4 tbsp              lime juice

12 pieces         Chinese parsley

 

 

Preparation

Add the lemongrass, straw mushrooms and kaffir lime leaf to the prawns   stock and boil for two minutes

Reduce the heat, add the prawns and simmer until the prawns change colour and are cooked through

To serve, place the fish sauce, bird’s eye chilli and lime juice in four soup bowls. Share the prawns between the bowls, then ladle over the lemongrass soup

Garnish with Chinese parsley and serve-with  a warning  against chewing on the chillis.

 

Source: Sawasdee May  2008

 

**************************************************************************

>>>>แบบฝึกหัดที่ 1<<<<

**************************************************************************

 

Instruction  : Trendy  vase

Vocabulary 

 

คำศัพท์                                 ความหมายภาษาไทย

equipment                            อุปกรณ์

A milk bottle                         ขวดนม

soft –drink bottle                   ขวดน้ำ

Instruction                            ขั้นตอนการทำ

Twist                                   บิด

First step                              ขั้นตอนแรก

Spiral                                    ก้นหอย

Curve                                   โค้ง

 shape                                  รูปร่าง

Select                                   เลือก

Add                                      เพิ่ม

Favourite                               โปรดปราน

Flower                                   ดอกไม้

Attach                                 ติด

Handle                                 มือจับ

Clean                                    ทำความสะอาด

Neck                                     คอ

Bottom                                 ก้น

Curl                                      งอ

Weave                                 ทอ

own style                             ตามแบบ

Blend                                   โค้ง

Pincers                                 ครีมปากนกแก้ว

Forceps                                ครีม

phone line                            สายโทรศัพท์

wire                                     ลวด

support                                สนับสนุน

 

 

**************************************************************************

>>>>แบบฝึกหัดที่ 2<<<<

>>>>แบบฝึกหัดที่ 3<<<<

>>>>แบบฝึกหัดที่ 4<<<<

>>>>แบบฝึกหัดที่ 5<<<<

>>>>แบบฝึกหัดที่ 6<<<<

>>>>แบบฝึกหัดที่ 7<<<<

**************************************************************************

 

]]>
http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?feed=rss2&p=78 0
บทเรียนหน่วยที่ 3 Timetables http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?p=66 http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?p=66#comments Sun, 17 Jun 2012 05:49:06 +0000 admin http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?p=66 สัปดาห์ที่ 6 – 7 จำนวน 8 คาบ

สาระการเรียนรู้
1. การอ่านเพื่อตีความสื่อตาราง (Timetables)
2. การอ่านเพื่อหาข้อมูลเฉพาะตารางเดินรถไฟ (Train Tables)
3. การอ่านตารางสายการบิน (Flight Schedule)
4. การอ่านป้ายเครื่องหมายจราจร (Sign and Notice)

จุดประสงค์ปลายทาง
จุดประสงค์ทั่วไป
การอ่านและตีความสื่อตาราง และป้ายเครื่องหมายจราจร โดยใช้กลยุทธ์การอ่านเพื่อหาข้อมูลเฉพาะ(Reading Specific) เดาศัพท์จากชื่อเรื่อง ภาพ หรือลักษณะของสื่อ เช่นตารางเวลา แล้วนำเสนอข้อมูลตลอดจนแสดงความคิดเห็นเป็นทักษะที่มีความสำคัญต่อชีวิตประจำวัน ช่วยให้การสื่อสารดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ

จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
เมื่อนักศึกษา เรียนบทนี้แล้วนักศึกษาสามารถ
1. นักศึกษาสามารถอ่านตารางเวลาการเดินทางของสายการบินได้
2. นักศึกษาสามารถอ่านตารางเวลาการเดินทางของรถไฟได้
3. นักศึกษาสามารถอธิบายความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับ
กำหนดการตาราง เวลาเข้า – ออก ชื่อสายการบินได้
4. อ่านเครื่องหมายจราจรเกี่ยวกับป้ายในการเตือนและป้ายห้ามต่างๆได้

คำชี้แจง
1.ให้นักศึกษาทำแบบทดสอบก่อนเรียน
2. นักศึกษาศึกษาเนื้อหาในแบบฝึก
3.ให้นักศึกษาทำแบบฝึกหัดในใบงาน
4.ให้นักศึกษาทำแบบทดสอบหลังเรียน

 

**************************************************************************

 

เนื้อหาบทเรียน

การอ่านตารางเวลา(Timetables)ในชีวิตประจำวันเราจำเป็นต้องเดินทางเพื่อติดต่อธุรกิจกับต่างประเทศ หรือภายในประเทศ  การเดินทางไปอบรมสัมมนา เข้าร่วมประชุม  เดินทางไปศึกษาต่อ  ในการเดินทางเราจะต้องมีความรู้ในเรื่องเกี่ยวกับกำหนดการตารางการเดินทาง    ชื่อสายการบิน  ชื่อบริษัทที่เป็นพื้นฐานทางด้านภาษาอังกฤษ   ในบทนี้นักศึกษาจะเรียนรู้ในเรื่องของคำศัพท์เกี่ยวกับตารางการเดินทางด้วยสายการบิน   การเดินทางด้วยรถไฟ  เส้นทางการเดินทาง และการอ่านเครื่องหมายจราจร

 

Vocabulary : Flight Schedule

คำศัพท์ ความหมายภาษาไทย
Flight เที่ยวบิน
Schedule กำหนดการ
Bangkok – Chiang Rai กรุงเทพ – เชียงราย
Company บริษัท
Departure ออกจาก
Arrival มาถึง
Remark หมายเหตุ
Thai Airways บริษัทการบินไทย
One-Two-Go สายการบินวันทูโก
Air Asia สายการบินแอร์เอเชีย
Nok Air สายการบินนกแอร์
T G 1132 ชื่อเที่ยวบินสายการบินไทย
OG/OX8604 ชื่อเที่ยวบินสายการบินวันทูโก
FD 3250 ชื่อเที่ยวบินสายการบินแอร์เอเซีย
DD8714 ชื่อเที่ยวบินสายการบินนกแอร์
DMK สนามบินดอนเมือง
Daily ทุกวัน
leave ออกจาก
except ยกเว้น
airports สนามบิน
Frequency บ่อยครั้ง
service off movie บริการภาพยนตร์
via โดย
airline สายการบิน
timetable ตารางการเดินทาง

 

**************************************************************************

>>>>แบบฝึกหัดที่ 1<<<<

**************************************************************************

 

Vocabulary  : Train  Table

คำศัพท์ ความหมายภาษาไทย
Nothern Line สายเหนือ
Train   Station สถานีรถไฟ
ORD TRAIN=ORDINARY TRAIN รถไฟธรรมดา
DRC  =DIESEL RAIL CAR รถไฟดีเซลราง
RAP =RAPID TRAIN รถเร็ว
EXP = EXPRESS TRAIN รถด่วน
SP EXP=SPECIAL TRAIN รถพิเศษ

 

**************************************************************************

>>>>แบบฝึกหัดที่ 2<<<<

**************************************************************************

 

Sign:   Service  and Advice

หมายถึงป้ายบริการและแนะนำ  โดยปกติจะอยู่ตามเส้นทางใหญ่ๆ หรือบนทางไฮเวย์  เครื่องหมายป้ายเหล่านี้จะบอกว่าตรงไป   ตามจุดมุ่งหมาย    ป้ายนี้จะมีสีขาวและสีเขียน  เช่นทางออกจะบอกออกจากถนนใหญ่

 

Signs : Giving  prohibition

ป้ายห้าม  ป้ายที่มีสีแดง  วงกลมแล้วมีเส้นลากผ่านหมายถึง ห้ามหรือไม่

 

Signs: Giving Warning (ป้ายเตือน)

ป้ายเตือนจะมีสีเหลือง  ตัวอักษรสีดำ  ตามปกติในประเทศอเมริกาเหนือ  จะมีรูปร่างเป็นสี่เหลี่ยมเหมือนเพชร  ในประเทศยุโรปจะมีรูปสามเหลี่ยม ป้ายเตือนเช่น

ทางโค้ง (Sharp  curve)

คนเดินเท้า  (Pedestrian   crossing)

เขตโรงเรียน  (School  Zone)

สัญญาณไฟ (Traffic  Island)

มีสิ่งกีดขวางข้างหน้า (Obstruction  ahead)

ทางข้าม (Crossroads   or  side roads)

ทางรถไฟ  (Raid Road  Crossing)

ทางออก  (Service  and Guide Signs  Exit)

เส้นทางจักรยาน   (Bike  Rout)

ที่พักรถ (Rest  stop)

เส้นทางใกล้โรงพยาบาล  (Route  to nearest  hospital )

ที่ตากอากาศ (Location  of  picnic table)

ตัวอย่างป้ายเตือน

 

**************************************************************************

>>>>แบบฝึกหัดที่ 3<<<<

>>>>แบบฝึกหัดที่ 4<<<<

>>>>แบบฝึกหัดที่ 5<<<<

**************************************************************************

 

 

]]>
http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?feed=rss2&p=66 0
บทเรียนหน่วยที่ 2 Tourist Attraction http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?p=43 http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?p=43#comments Sat, 16 Jun 2012 11:32:09 +0000 admin http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?p=43 สัปดาห์ที่ 3 – 5 จำนวน 12 คาบ

สาระการเรียนรู้
1. แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมในจังหวัดสระแก้ว
2. แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมในจังหวัดเลยและอุบลราชธานี
3. วัฒนธรรมไทยประเพณีไทย การไหว้ การทำความเคารพ การทักทาย

จุดประสงค์การเรียนรู้
จุดประสงค์ทั่วไป

1.ใช้เทคนิคการอ่านเพื่อบอกรายละเอียดและหาข้อมูลจำเพาะ
(Reading for specific information)ใช้ความรู้พื้นฐานที่มีเกี่ยวกับเรื่อง
ที่กำลังอ่านเพื่อเดาความหมายของคำศัพท์ กลยุทธ์การแบ่งเนื้อเรื่องที่อ่าน
เป็นช่วงๆ ให้ได้ใจความ(Chunking)เพื่อเพิ่มพูนทักษะและสมรรถภาพในการอ่านได้
2. เดาความหมายศัพท์จากบริบท ทั้งความหมายตรงและความหมายแฝงได้
3. เพิ่มพูนทักษะการคิดอย่างมีเหตุมีผลได้

จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
เมื่อเรียนจบหน่วยการเรียนรู้นี้ ผู้เรียนสามารถ
1. สามารถอ่านเนื้อเรื่องและตอบคำถามเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว
ในจังหวัดสระแก้วและประเพณีสำคัญในจังหวัดเลยและจังหวัดอุบลราชธานีได้
2. สามารถแนะนำขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมไทยที่ควรรู้และปฏิบัติได้
3. สามารถอธิบายความหมายคำศัพท์ วลี และสำนวนได้

คำชี้แจง
1.ให้นักศึกษาทำแบบทดสอบก่อนเรียน
2. นักศึกษาศึกษาเนื้อหาในแบบฝึก
3.ให้นักศึกษาทำแบบฝึกในใบงาน
4.ให้นักศึกษาทำแบบทดสอบหลังเรียน

 

**************************************************************************

 

เนื้อหาบทเรียน

แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมในจังหวัดสระแก้ว จังหวัดเลย และจังหวัดอุบลราชธานี  มีแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมหลายแห่ง  ที่นักศึกษาควรศึกษาแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่ที่ควรรู้และแนะนำให้ชาวต่างชาติได้รู้จัก รวมถึงประเพณีวัฒนธรรมไทยที่ควรรู้ ในหน่วยการเรียนนี้นักศึกษาจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับประเพณีวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกับประเพณีของชาวต่างชาติเช่นประเพณีผีตาโขน   ซึ่งคล้ายกับวันHalloween บทความที่นักศึกษาอ่านจะเป็นบทความที่นักศึกษาสามารถสรุปเรื่องได้โดยไม่ยากเพราะเป็นเรื่องใกล้ตัวและคุ้นเคยในชีวิตประจำวันและสามารถที่จะตอบคำถามจากเรื่องที่อ่านได้  Tourist Attractions ในหน่วยการเรียนนี้ประกอบด้วย

Warm up Tourist  Attractions in Sakaeo

Reading:  What is Wai?   การไหว้  คือะไร

Reading:  Ubonrajchathanee Candle Festival และตอบคำถาม

Reading: Phi Ta Khon  Festival และตอบคำถาม

Reading: Thai Culture อ่านบทความเกี่ยวกับวัฒนธรรมการทำความเคารพและตอบคำถาม

Reading:  Truly Thai อ่านบทความเกี่ยวกับการไหว้

 

Warm up :  Tourist  Attractions 

Direction:   What are  their  names  of  these castles?

 

**************************************************************************

Passage 1:   Prasart  Sodokkokthom


Prasart  Sodokkokthom  is  large and important historical site of  Sa  Kaeo; it is located at  Ban Nong Samed, Tambon Khok  Sung. The Khmer-style stone sanctuary  is  believed to have been built during the 14th Buddhist Century to store revered objects and carry  out Hindu rites  and rituals. The sanctuary, comprising of three castles, faces the east and is surrounded by a ditch and two low walls.  The castle is made of sandstone,  while its outer wall is made of  laterite. Two arches remain on the east and the west. Inside Rabiangkot ( a fort of connected small rooms built around the main chapel) There are two Bannalai (buildings made of sandstone).Both are located at the front of the main prasat(or castle). The left prasat and main prasat are in ruins. Outside the main prasat lies a square-shaped pond connected to another prasat with a gravel road. Two inscription stones in ancient Khmer language have been discovered there.  The inscription stone is important evidence indicating  both the age of Prasart Sadokkokthom and the purpose for making the second  inscription to commemorate King Arthitaya Woramon II, who renovated the castle in 1595 BE. The word “Sadokkokthom” means “the town in which paprus grew thick in a big pond”.   Traces of a big pond can still be found near the castle. The two inscription stones are kept at the Fine Art Department’s  National  Museum.  To  visit  Prasart Sadokkokthom, take highway No. 348( Aranyaprathet-Ta Praya). For 25.5 kilometres. You  will reach HighwayNo.3381; turn right and go straight for 10 kilometres, where you will notice a health station on the right. Turn left here for another 4 kilometres,passing  NongSamet  School.  After you see the Kilomtre-12 Marker, Turn right for  2.6 kilometres and you will reach Prasart  Sadokkokthom.

**************************************************************************

>>>>แบบฝึกหัดที่ 1<<<<

**************************************************************************

 

Passage 2:   Prasat Khao Noi

                    This castle/palace is situated in Wat Khao Noi Si Chophu, Tambon Khlong Nam Sai, 12 kilometres to the south of the city. You will need to climb 254 steps to reach this ancient Venue  atop  a 130-metre-high hill. In the past the building had three towers (prang); today, however, only the central  one remains. It was registered as a national ancient site in 1935 by to Department of Fine Arts.  Some sandstone lintels  and statues were  found there; these are now on display at thePrachinburiNationalMuseum.

**************************************************************************

>>>>แบบฝึกหัดที่ 2<<<<

**************************************************************************

 

Passage 3: Pang Sida National Park

PangSidaNational Parkis a very interesting forest to study especially on wildlife  because it has over 300 rare species of animals and birds, including the hornbill and peacock.  The area in which the wildlife always gathered is called Huay  Klong Plu, which is close to a deserted farmland.  The region is now a large swathe of grassland where wildlife like elephant, bison, barking deer, deer, bar and tiger arrive to drink water. For tourists who like trekking,  the park provides  routes to  watch  birds  and various  species of  butterfly. The park has many other interesting places to visit.

**************************************************************************

>>>>แบบฝึกหัดที่ 3<<<<

**************************************************************************

 

 Passage 4: Phraprong Reservoir

Phrapong Reservoir is the largest irrigation reservoir in Sa kaeo. It spans across Moo 3, Ban Rabao Hukwang. andMoo  6, Ban Huay Chan, Tambon Chong Kum. Most of the area  is a forest lying within the Pang Si  Da  National Park. The large body of water, the

Habitat of many  types of birds and droves of fresh-water fish, undoubtedly provides a beautiful view.  Hence, it’s  suitable for tourism and other activities such as sightseeing  around the reservoir, trekking, and bird watching. For  more details, contact Tambon Chong Kum  Administrative Organisation.   Tel: O-3726-1020, 089253-4184.

**************************************************************************

>>>>แบบฝึกหัดที่ 4<<<<

**************************************************************************

 

Passage 5 : La Lu

La Lu  is a new natural attraction of  Sa kaeo and features spectacular rock formations. Located at Ban Noenkhm and Ban khlong Yang of Tambon Thap Rat, it is approximately 36 km from the town  hall. La Lu comes from the Khmer word meaning “pierced”. It is a natural phenomenon caused by a shallow depression in the ground where soil erosion has produced strange-shaped rocks that look like a city wall and a cliff; some even look similar to ones found inPhraeProvince’s “Phae Muang Phi” For this reason. Lalu is also known as the “New Phae Muang Phi”  covering approximately 2,000 rai of land, la lu offers beautifllandscape which is worth visiting. To go to National Highway No. 348, Aranyaprathet-Ta Phaya fromAranyaprathet district. Turn left at Ban Gudteoy (35-36km) and go along Highway  No. 3486 (Ban Koklan-Ban Klong Yang Road) for 18 Kilometres. Form Ban Klong  Yang, take gravel roadfor another 1 km to the village and La Lu  Tel:  03724-9708-9,089-098-0772

**************************************************************************

>>>>แบบฝึกหัดที่ 5<<<<

**************************************************************************

 

Passage 6 : Reading  :  What  is  Wai? 

Resoure: นิตยสาร  Sawasdee June 

**************************************************************************

>>>>แบบฝึกหัดที่ 6<<<<

**************************************************************************

 

Passage  7 :  Ubon Ratchathani Candle Festival                     

Ubon Ratchathani July 1 to 19                  

Coinciding with Asanha Puja, which Commemorates Buddha’s first sermon, The Ubon Ratchathani Candle Festival Sees giant candles paraded through  The town on decorative floats. The ornate candles are created especially for  the festival and represent local institutions and temples. The most feature scenes and from ancient

Buddhist and Hindu steamers, mythology.

**************************************************************************

>>>>แบบฝึกหัดที่ 7<<<<

**************************************************************************

 

 Passage 8 :  Reading  Phi Ta Khon  Festival  

Dan Sai, LoeiProvinceJuly4to 16

 

With origins dating back to  traditional Buddhist folklore,

Phi Ta khon is held at the  start to Boon Pra Wate,a three day merry making holiday. Participants dress up as ghosts and monsters, with huge carved from coconut trees hats fashioned from rice While youngsters wander the streets playing pranks.

]]>
http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?feed=rss2&p=43 0
บทเรียนหน่วยที่ 1 Computer and Internet http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?p=1 http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?p=1#comments Thu, 07 Jun 2012 07:23:37 +0000 admin http://localhost/elearning/ge0103/?p=1 สัปดาห์ที่ 1 – 2 จำนวน 8 คาบ

สาระการเรียนรู้
1. คำศัพท์คอมพิวเตอร์ (Computer Vocabulary)
2. คอมพิวเตอร์คืออะไร (What is computer?)
3. ส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์ (Parts of computer )
4. คำศัพท์อินเทอร์เน็ต (Internet Vocabulary)
5. ประวัติอินเทอร์เน็ต (Who started internet?)

จุดประสงค์การเรียนรู้
จุดประสงค์ทั่วไป
1.ใช้เทคนิคการอ่านแบบSurveying , skimming, note-taking และsummary
เพื่อเพิ่มพูนทักษะและสมรรถภาพในการอ่านได้
2. เดาความหมายศัพท์จากบริบท ทั้งความหมายตรงและความหมายแฝงได้
3. เพิ่มพูนทักษะการคิดอย่างมีเหตุมีผลได้

จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
เมื่อเรียนจบหน่วยการเรียนรู้นี้ ผู้เรียนสามารถ
1. สามารถบอกความหมายของศัพท์เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตได้
2. สามารถบอกส่วนประกอบต่างๆของคอมพิวเตอร์และสัญลักษณ์บนแป้นพิมพ์ได้
3. สามารถอ่านจับใจความและตอบคำถามเกี่ยวข้อความเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
และอินเทอร์เน็ตได้
4. ผู้เรียนสามารถเลือกข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูลได้ว่าสิ่งที่นักศึกษา ศึกษานั้นเป็น
ข้อมูลที่เชื่อถือได้

คำชี้แจง
1. นักศึกษาทำแบบทดสอบก่อนเรียน
2. นักศึกษาศึกษาเนื้อหาในแบบฝึก
3. นักศึกษาทำแบบฝึก
4. นักศึกษาทำแบบทดสอบหลังเรียน

 

**************************************************************************


เนื้อหาบทเรียน

 

Computer  Language

นักศึกษาในระดับอนุปริญญา ควรมีความรู้ในเรื่องคอมพิวเตอร์  คำศัพท์ภาษาอังกฤษพื้นฐานที่ใช้ในคอมพิวเตอร์ ส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์   ซึ่งประกอบด้วยส่วนที่เป็น ฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์มีดังนี้

 

CD-ROM                    ซีดีรอม
MOUSE                     เม้าส์
FLOPPY DISK DRIVE   ฟร็อบปี้ดิสไดฟ์
SCREEN/MONITOR     หน้าจอ
CD-ROM DRIVE          ซีดีรอมไดฟ์
FLOPPY DISK            ฟร็อบปี้ดิส
KEYBOARD               แป้นพิมพ์

 

ปัจจุบันนี้ คอมพิวเตอร์เข้ามามีความสำคัญในชีวิตประจำวันของเรา ดังนั้นคำศัพท์และบทความภาษาอังกฤษที่ใช้กับคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตจึงเข้ามาเกี่ยวข้องในชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างยิ่ง

 

คำชี้แจง       ก่อนที่นักศึกษาจะเรียนในหน่วยการเรียนนี้เรามาช่วยกันค้นหาคำศัพท์ที่หายไป ซึ่งคำศัพท์มีทั้งหมด  25  คำ ให้เวลานักศึกษาในการทำ  10  นาที

 Direction:   What is  the missing  word?    How many words  can you  find  out?

                   Warm up   “Internet Vocabulary”

 

ส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์  (Parts of computer)

นักศึกษารู้จักส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์อะไรบ้าง  เรามารู้จักส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์

**************************************************************************

>>>>แบบฝึกหัดที่ 1<<<<

**************************************************************************

เครื่องหมายบนคีย์บอร์ด  keyboard

เครื่องหมายที่เป็นสัญลักษณ์บนคีย์บอร์ดมีสัญลักษณ์ที่ใช้กันแพร่เช่น @  = at  ที่ปรากฏตามaddress   E-mail  หรือ  เครื่องหมาย  !  ซึ่งบางครั้งนักศึกษาไม่เคยรู้ว่าภาษาอังกฤษอ่านและเขียนอย่างไร

ให้นักศึกษา  อ่านเครื่องหมายบนคีย์บอร์ดและฝึกทำแบบฝึกหัด

 

 

1. @ At
2. _ Dash
3. – Hyphen
4. # Number
5. ; Semicolon
6. & Ampersand
7. * Asterisk
8. ! Exclamation mark
9. % Percent
10. ( ) Round brackets/parentheses
11 < > Angled brackets/parentheses
12. { } Curly brackets/parentheses
13 [ ] Square brackets/parentheses
14 / Forward slash
15 \ Back slash
16. . Full stop /period /point/ dot
17. ’ Apostrophe
18. : Colon
19. , Comma
20. “ ” Single / double quotation marks / inverted
21. ~ Tilde

 

**************************************************************************

>>>>แบบฝึกหัดที่ 2<<<<

**************************************************************************

 

 Internet  Vocabulary           

     

ในการอ่านภาษาอังกฤษสิ่งที่นักศึกษาต้องฝึกคือการหาความหมายคำศัพท์ที่เป็นภาษาอังกฤษ
การรู้คำศัพท์อังกฤษเป็นอังกฤษ จะทำให้นักศึกษามีความรู้ในบริบทคำศัพท์มากขึ้น

Vocabulary Meaning in English
E-mail Electronic mail   sending andreceiving messagesthrough the internet.
Home page The first page of a website.
Link A live spot on a web page;when you click on  a link you can jump
from one site to another
Log in The process of identifying yourself to a computer or website
Online Connected to the internet
Password A secret word  you  have to typewhen entering on a computer system
Web page An electronic page of  informationsimilar to magazine  pages,  availableon the World Wide Web.
Website A collection of web  pages with a title.
Username A name you can use to  enter on toa  computer  system.
Internet The world wide network ofcomputer networks.
Data Information
The World Wide Web The part of the internetwhere web  pages can be accessedby people all over the world

 

**************************************************************************

>>>>แบบฝึกหัดที่ 3<<<<

>>>>แบบฝึกหัดที่ 4<<<<

>>>>แบบฝึกหัดที่ 5<<<<

>>>>แบบฝึกหัดที่ 6<<<<

**************************************************************************


 

]]>
http://www.skcc.ac.th/elearning/ge0103/?feed=rss2&p=1 0